Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Viêm phụ khoa bao gồm những bệnh như thế nào?

Hiện nay, tình trạng các chị em phụ nữ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ngày càng nhiều, chủ yếu là do một số tác nhân thường gặp gây nên như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn và bữa bãi hay sử dụng các chất kích thích như bia, thuốc lá,…

Tuy nhiên, đa phần các chị em lại không nắm rõ về Viêm phụ khoa bao gồm những bệnh gì? nên đã bị nhầm lẫn giữa nhiều loại bệnh với nhau từ đó ảnh hưởng đến việc điều trị.

Viêm phụ khoa bao gồm những bệnh gì?


Viêm nhiễm phụ khoa là những loại bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục của nữ giới do các loại vi khuẩn, vi trùng viêm từ bên ngoài xâm nhập vào gây bệnh. Vì cấu trúc của cơ quan sinh dục ở nữ giới là cấu trúc mở nên rất dễ bị tấn công.

Click ảnh để được tư vấn miễn phí
Click để được tư vấn miễn phí!


Dưới đây là một số loại bệnh viêm phụ khoa mà các chị em thường hay gặp:


❋ Viêm tử cung: là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở những nữ giới đã trải qua nạo phá thai hay sinh nở nhiều lần. Nguyên nhân có thể là do các dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng, do vòng tránh thai hoặc sót nhau thai gây nên. Triệu chứng của bệnh là sốt cao, khó ngủ, khí hư ra nhiều kèm theo có mùi hôi, cổ tử cung to, đau và mềm. Nếu bệnh đã qua giai đoạn mãn tính thì khí hư kèm theo sẽ lây lan sang các phần phụ như buồng trứng hoặc ống dẫn trứng.

 Viêm phụ khoa bao gồm những bệnh gì?
Viêm phụ khoa bao gồm những bệnh gì?


❋ Viêm lộ tuyến tử cung : nguyên nhân gây bệnh khá đa dạng như quan hệ tình dục thô bạo, trải qua nhiều lần sinh nở, nạo phá thai nhiều lần hủy hoại các lớp mô bên trong tử cung gây nên lộ tuyến. Khi chị em mắc bệnh này sẽ thấy xuất hiện những biểu hiện như khí hư cũng ra nhiều, âm đạo có cảm giác đau và sẽ đau hơn khi di chuyển đồng thời sẽ thấy có khối to, căng và tròn đều.

❋ U xơ tử cung : là hiện tượng một khối u lành tính sản sinh ra trong lớp cơ tử cung. Bệnh thường gặp ở những chị em hay thức khuya. Vì nguyên nhân chính gây bệnh là việc thức khuya, ngoài ra u xơ tử cung cũng có thể mắc phải là do di truyền, béo phì, quan hệ tình dục sớm. Triệu chứng khi bị u xơ tử cung thường là kinh nguyệt không đều, khí hư bất thường, đau thắt lưng, khi sờ sẽ thấy những cục nhỏ ở vùng bụng dưới.

❋ Viêm phần phụ : đây là loại bệnh xảy ra ở ống dẫn trứng và buồng trứng. Các triệu chứng có thể là đau vùng hố chậu, đau vùng hạ vị, sốt cao liên tục, khí hư ra nhiều và có mùi hôi lẫn mủ.

Đây là các loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới, nếu các chị em phát hiện thấy một trong những triệu chứng như trên thì nên đi đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng về sau.

Với phòng khám đa khoa Hồng Phúc bạn sẽ được khám chữa bệnh tốt nhất với chất lượng cao. Để được tư vấn miễn phí bạn có thể xem thêm tại địa chỉ website: https://nguamoilonovungkin.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét