Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Ngứa môi lớn ở vùng kín nguyên nhân và tìm hiểu

Ngứa môi lớn vùng kín là một trong những hiện tượng khá thường gặp ở phụ nữ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, và tùy vào trường hợp mà gây ra nhiều tình trạng bệnh khác nhau.

Các nguyên nhân dẫn đến ngứa môi lớn ở vùng kín


Với tình trạng bệnh có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa vùng kín, cụ thể:

Ngứa vùng kín do nấm: Viêm ngứa vùng kín do nấm Candida có các triệu chứng đặc hiệu như: khí hư trắng đục, thanh mảng và bám đầy vào thành âm đạo, thường không hôi nếu không bị bội nhiễm. Bệnh gây ra bởi nấm thường khó điều trị và dễ tái phát do nấm phát triển rất nhanh.

Ngứa vùng kín do trùng roi: Đặc điểm của viêm ngứa vùng kín do trùng roi là vùng kín rất nóng rát, ngứa ngáy, khó chịu và có cảm giác như kim châm đi kèm theo đó là khí hư ra rất nhiều, màu trắng đục hoặc vàng xanh, tức có mủ và mùi hôi thối. Nếu dịch này lại thấy có bọt thì càng điển hình.
Ngứa môi lớn ở vùng kín
Ngứa vùng kín do loạn khuẩn: Bệnh do rất nhiều loạn khuẩn gây nên tạo cảm giác bứt rứt khó chịu ở “cô bé”. Nhiều nữ giới không chịu được phải dùng tay gãi ngứa gây tổn thương lớn cho bộ phận này đồng thời lại khiến vi khuẩn dễ dàng sinh sôi nhiều hơn từ đó chứng ngứa lại càng thêm nặng hơn.

Ngứa vùng kín do bệnh mụn rộp sinh dục: Dấu hiệu đặc trưng của những người bị mụn rộp sinh dục như: nổi một loạt các hạt mụn nhỏ dạng mụn nước, rất nhanh sau đó những mụn nước này bị vỡ loét ra, hoặc bề mặt bị loét những cơn đau nhẹ, ngứa, và cảm giác nóng rát ở vùng kín.

Stress kéo dài gây ngứa vùng kín: Chị em nghĩ rằng stress không ảnh hưởng gì tới vùng kín nhưng Stress là một nguyên nhân gây ra ngứa vùng kín ở nữ giới. Khi bị stress lâu sẽ làm hormone trong cơ thể bị thay đổi, làm rối loạn và mất cân bằng độ pH trong cơ thể, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển làm vùng kín dễ bị ngứa.

Nếu cần tìm hiểu nhiều hơn về các loại bệnh như ngứa môi lớn ở vùng kín bạn có thể xem thêm nhiều hơn tại địa chỉ website: https://nguamoilonovungkin.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét