Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Phân biệt khí hư và huyết trắng-phòng chống huyết trắng bệnh lý



Câu hỏi: Chào bác sĩ! Em tên Thị Hoa, năm nay 18 tuổi. Bởi vì thấy kinh nguyệt không đều và ra nhiều chất nhày ướt quần nên em đi khám. Sau khi đi thăm khám thì bác sĩ bảo em bị khí hư ra nhiều, rồi lại bảo huyết trắng bệnh lý, nhưng do ngại em cũng không hỏi lại. Giờ em hoang mang không biết khí hư và huyết trắng khác nhau như thế nào ? Rất mong sớm nhận được sự tư vấn tận tình từ bác sĩ chuyên khoa. Em xin cảm ơn!

Trả lời: Chào bạn Thị Hoa! Trước tiên cảm ơn bạn đã thực sự tin tưởng và gửi câu hỏi đến với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám có thể giải đáp rõ ràng như sau:

Khí hư và huyết trắng khác nhau như thế nào ?


Không quá khó để chị em phân biệt được khí hư và huyết trắng khác nhau như thế nào, vì huyết trắng bình thường có màu trắng trong, dai hoặc hơi tanh, giống như lòng trắng trứng. Nó có vai trò giúp cho âm đạo của chị em phụ nữ được bôi trơn và hỗ trợ đắc lực cho việc thụ thai cũng như giữ cho môi trường âm đạo luôn có độ ẩm đạt chuẩn. Đồng thời, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có lợi sinh sống và ngăn ngừa tác nhân gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

 Phân biệt khí hư và huyết trắng bệnh lý như thế nào?
Phân biệt khí hư và huyết trắng bệnh lý như thế nào?


Tuy nhiên, nếu là huyết trắng bệnh lý hay còn gọi là khí hư, nguyên nhân do viêm nhiễm đường sinh dục ở âm đạo hay âm hộ, từ đó sẽ gây khô, rát, ngứa, có mùi hôi…

Huyết trắng do nấm men thường gây ngứa bộ phận sinh dục ngoài, số lượng ít, kèm theo màu trắng đục thành mảng dính hoặc đóng cục, nhưng không có mùi tanh hôi….Trường hợp này thường gặp ở chị em sau khi dùng kháng sinh hoặc có thai, suy giảm miễn dịch.

Bên cạnh đó là huyết trắng bệnh lý do tạp trùng sẽ có số lượng trung bình, màu vàng loãng và kèm theo mùi hôi khó chịu… Hiện tượng này, thường xuất hiện sau khi chị em mới bắt đầu quan hệ hoặc thao tác vệ sinh vùng kín chưa đúng cách.

Cách phòng tránh huyết trắng bệnh lý


Phân biệt được khí hư và huyết trắng khác nhau như thế nào, quan trọng hơn chị em cần biết làm sao phòng tránh bản thân không mắc phải huyết trắng bệnh lý.

Huyết trắng bệnh lý thực chất là dấu hiệu cảnh báo điển hình của nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em. Trong trường hợp của Thị Hoa, nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ chứa thành phần kháng khuẩn tiên tiến, vừa an toàn vừa giúp tăng tính năng diệt khuẩn, sát trùng cũng như tiêu độc và khử mùi cho vùng kín, từ đó bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây bệnh.

Phòng chống huyết trắng bệnh lý như thế nào tốt nhất?
Phòng chống huyết trắng bệnh lý như thế nào tốt nhất?


Đây là yếu tố quan trọng, giúp chị em lập lại sự cân bằng PH trong môi trường âm đạo và chống lại sự phát triển của các vi khuẩn có hại gây bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, rối loạn chức năng buồng trứng hay thậm chí là bệnh ung thư tuyến cổ tử cung….

Ngoài ra, khi nhận biết được những dấu hiệu của huyết trắng bệnh lý, chị em cần cẩn trọng không được chủ quan. Thay vào hãy đến thăm khám và điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

Click ảnh để được tư vấn miễn phí
Click ảnh để được tư vấn miễn phí

Qua đây, nếu chị em vẫn còn thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến khí hư và huyết trắng khác nhau như thế nào ? Hãy nhấp đường link trang chủ https://nguamoilonovungkin.blogspot.com/ hoặc gọi đến số Hotline: 08 3877 6700 sẽ được các bác sĩ giải đáp cụ thể và rõ ràng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét